Giỏ hàng

3 đặc điểm chung của các nhà lãnh đạo kỹ thuật số

Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cấp cao nhận thức sâu sắc rằng chúng ta đang ở trong một kỷ nguyên tiêu dùng kỹ thuật số mới, một kỷ nguyên đã được COVID-19 tăng tốc nhanh chóng. Nếu những năm vừa qua cho chúng ta thấy bất cứ điều gì, thì đó là các công ty phải sẵn sàng di chuyển nhanh chóng để đón đầu tốc độ thay đổi.

Karalee Close là đối tác cấp cao và là giám đốc điều hành tại Tập đoàn Tư vấn Boston (Boston Consulting Group - BCG), nơi cô cũng là nhà lãnh đạo toàn cầu về thực hành Lợi thế Công nghệ của tập đoàn. Hrishi Hrishikesh là đối tác kiêm giám đốc tại BCG và là thành viên cốt lõi của Technology Advantage. Gần đây, họ đã hợp tác với Google để nghiên cứu cách các công ty toàn cầu tiếp cận thành công việc chuyển đổi kỹ thuật số. Họ chia sẻ những phát hiện chính của họ ở đây.


Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cấp cao nhận thức sâu sắc rằng chúng ta đang ở trong một kỷ nguyên tiêu dùng kỹ thuật số mới, một kỷ nguyên đã được COVID-19 tăng tốc nhanh chóng. Nếu những năm vừa qua cho chúng ta thấy bất cứ điều gì, thì đó là các công ty phải sẵn sàng di chuyển nhanh chóng để đón đầu tốc độ thay đổi. Điều này đã khiến nhiều nhóm tiếp thị quen với một câu cửa miệng mới: chuyển đổi kỹ thuật số.

chuyen-doi-so-johuca-info

Khả năng mở rộng nhanh chóng các giải pháp kỹ thuật số của một công ty cho phép công ty nhận ra giá trị từ chuyển đổi kỹ thuật số.

Kể từ năm 2018, chúng tôi đã hợp tác với Google để khám phá chuyển đổi kỹ thuật số, vì nó đã phát triển từ một khái niệm tương đối mới thành một mệnh lệnh kinh doanh. Gần đây nhất, chúng tôi đã hợp tác để hiểu rõ hơn tại sao một số công ty có thể tạo ra giá trị đáng kể từ các giải pháp kỹ thuật số - và tại sao rất nhiều công ty khác vẫn bị tụt hậu.

Cách tiếp cận của chúng tôi là nghiên cứu sự thành thạo kỹ thuật số và sự trưởng thành của 2.000 công ty toàn cầu và chúng tôi nhận thấy rằng giá trị mà các công ty nhận được từ các giải pháp kỹ thuật số của họ có mối liên hệ chặt chẽ với khả năng mở rộng các giải pháp đó một cách nhanh chóng. Đạt được quy mô là những gì biến các chương trình thí điểm kỹ thuật số từ các thử nghiệm thú vị thành các trình điều khiển có giá trị đáng kể. Các công ty có thể làm điều này nhanh hơn phần còn lại của thị trường nắm giữ một lợi thế đáng kể.

Điều này trở thành một yếu tố quan trọng cho nghiên cứu của chúng tôi; nó phân biệt “các nhà lãnh đạo kỹ thuật số” - khoảng 30% các công ty tạo ra giá trị đáng kể từ kỹ thuật số - với những công ty khác. Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy rằng các nhà lãnh đạo kỹ thuật số đạt được mức tăng trưởng doanh thu và tiết kiệm chi phí hơn ba lần, đồng thời có thời gian tiếp cận thị trường nhanh cao gấp hai lần so với các công ty không thể đạt được giá trị từ kỹ thuật số. 

Bằng cách xem xét sâu hơn các nhà lãnh đạo kỹ thuật số, chúng tôi có thể xác định ba yếu tố chính cho phép họ mở rộng quy mô thành công các giải pháp kỹ thuật số của mình. Đây là những gì bạn cần biết.

1. Đồng bộ các lãnh đạo cấp cao.  2. Xây dựng các khả năng.  3. Tư duy luôn hướng tới.

1. Đồng bộ lãnh đạo cấp cao. 2. Xây dựng các khả năng. 3. Tư duy luôn hướng tới.


1. Đồng bộ các lãnh đạo cấp cao

Trở thành nhà lãnh đạo kỹ thuật số bắt đầu từ đầu. Các công ty thành công khi chuyển đổi kỹ thuật số không chỉ là nhiệm vụ của một giám đốc điều hành, mà khi toàn bộ lãnh đạo cấp cao phù hợp với một chiến lược và lộ trình chung. Khi họ đã thiết lập Sao Bắc Cực, các CxO phải làm việc cùng nhau để thúc đẩy toàn bộ tổ chức thực hiện tầm nhìn từ trên xuống.

Theo nghiên cứu của chúng tôi, 72% các nhà lãnh đạo kỹ thuật số nói rằng sự hợp tác nhất quán ở cấp độ C là điều cần thiết, và 82% tuyên bố sẽ gắn kết toàn bộ bộ điều hành về tầm nhìn kỹ thuật số, đầu tư và các nguồn lực khác để cùng nhau thúc đẩy chương trình nghị sự. 

82% tuyên bố sẽ gắn kết toàn bộ bộ điều hành về tầm nhìn kỹ thuật số

82% các nhà lãnh đạo kỹ thuật số liên kết trong bộ điều hành về tầm nhìn kỹ thuật số, đầu tư và các nguồn lực khác.
Nguồn: BCG, Global, The Keys to Scaling Digital Value, một nghiên cứu do Google ủy quyền, tháng 3 năm 2022.


Để làm được điều này thành công, các nhà lãnh đạo phải nắm bắt cách làm việc nhanh nhẹn. Họ không thể làm việc trong các hầm chứa nếu họ có kế hoạch sắp xếp các chiến lược và mục tiêu xuống các đơn vị kinh doanh địa phương. Quy trình lập kế hoạch và lập ngân sách linh hoạt là rất quan trọng và toàn bộ lãnh đạo cấp cao phải tham gia nhiều hơn vào công nghệ, quyền riêng tư dữ liệu và phân tích để tuân theo một lộ trình kỹ thuật số thành công.

2. Xây dựng khả năng thích ứng


Với sự liên kết của các lãnh đạo cấp cao, các nhà lãnh đạo kỹ thuật số tiếp theo sẽ đầu tư vào bất kỳ thứ gì giúp doanh nghiệp của họ thu được giá trị từ kỹ thuật số. Để hiểu câu hỏi này một cách hiệu quả, các công ty cần tận dụng dữ liệu của bên thứ nhất, từ khách hàng và chính họ.

Việc thu thập thông tin chi tiết từ dữ liệu yêu cầu quyền truy cập vào cùng một dữ liệu chất lượng cao trong toàn tổ chức. Hơn 90% các nhà lãnh đạo kỹ thuật số đã đạt được khả năng kết nối các giải pháp kỹ thuật số với hệ thống công nghệ của họ bằng cách sử dụng API và dịch vụ vi mô. Việc nhấn mạnh vào các thủ tục quản trị dữ liệu thích hợp mở đường cho việc cung cấp liên tục dữ liệu chất lượng cao mà các nhóm sử dụng một cách thích hợp và nhất quán.

90% các nhà lãnh đạo kỹ thuật số đã đạt được khả năng kết nối các giải pháp kỹ thuật số

90% các nhà lãnh đạo kỹ thuật số đã đạt được khả năng kết nối các giải pháp kỹ thuật số với kế hoạch công nghệ của họ bằng cách sử dụng API và dịch vụ vi mô. 
Nguồn: BCG, Global, The Keys to Scaling Digital Value, một nghiên cứu do Google ủy quyền, tháng 3 năm 2022.


Các nhà lãnh đạo kỹ thuật số cũng tập trung vào việc tạo ra môi trường làm việc nhanh nhẹn, được hỗ trợ bởi các ứng dụng năng suất và phân tích AI, thu hút nhân viên có hiệu suất cao và hỗ trợ tuyển dụng. Việc bồi dưỡng lực lượng lao động có năng lực - và một nơi làm việc đa dạng và toàn diện hơn - cũng cho phép các nhà lãnh đạo kỹ thuật số xây dựng các mô hình kinh doanh linh hoạt hơn trong dài hạn.

3. Tư duy luôn hướng tới

Thay vì xem việc chuyển đổi kỹ thuật số là một dự án chỉ diễn ra một lần, các nhà lãnh đạo kỹ thuật số chỉ đạo với tư duy thích ứng, luôn luôn cập nhật để cải thiện và mở rộng các thí điểm khi bối cảnh thay đổi và họ chứng minh ROI của mình. Cũng như công nghệ, thị trường và hành vi của người tiêu dùng không ngừng phát triển, cách tiếp cận chuyển đổi kỹ thuật số của bạn cũng vậy. Cần phải thiết lập lại văn hóa để cảm thấy thoải mái với các trục xoay liên tục.

Các nhà lãnh đạo kỹ thuật số liên tục kiểm tra và học hỏi, đầu tư vào lập kế hoạch và lập ngân sách linh hoạt, đồng thời phát triển các nhóm chức năng chéo, bắt đầu với các lãnh đạo cấp cao. Nghiên cứu của chúng tôi cũng cho thấy rõ ràng rằng các nhà lãnh đạo kỹ thuật số đã gắn những hành vi này vào văn hóa công ty của họ. Khi các lãnh đạo cấp cao sắp xếp để đầu tư vào nền tảng kỹ thuật số, họ trở nên thành thạo trong việc sử dụng dữ liệu nội bộ làm công cụ ra quyết định cho các thách thức hoạt động.

tư duy thích ứng, luôn cập nhật sẽ làm tăng khả năng hình dung lại trải nghiệm của khách hàng cho các doanh nghiệp

Tư duy thích ứng, luôn cập nhật sẽ làm tăng khả năng hình dung lại trải nghiệm của khách hàng cho các doanh nghiệp.


Tư duy thích ứng, luôn cập nhật này cũng giúp doanh nghiệp tăng khả năng hình dung lại trải nghiệm của khách hàng. Bằng cách làm việc đa chức năng, các nhà lãnh đạo kỹ thuật số có thể xác định tốt hơn những cơ hội tập trung vào khách hàng để nhanh chóng mở rộng quy mô và những sáng kiến ​​không thành công hoặc chậm tiến độ nào cần cắt giảm.

Rõ ràng là chuyển đổi kỹ thuật số mang lại giá trị lớn hơn cho các nhà lãnh đạo kỹ thuật số. Tất cả các công ty có thể mong đợi nhận ra giá trị tương tự nếu họ sẵn sàng cam kết thay đổi. Bằng cách nắm lấy các yếu tố thành công cần thiết - nhóm lãnh đạo cấp cao phù hợp, đầu tư dựa trên khả năng và phương pháp tiếp cận luôn hoạt động - bất kỳ tổ chức nào cũng có thể trở thành một nhà lãnh đạo kỹ thuật số.

Karalee Close, Hrishi Hrishikesh

Nguồn Google

Cập nhật Thông tin

Từ khóa